• 382317602301434_1600x527.jpg
  • 082712634985081_1600x527.jpg
  • 5174549076986670_1600x527.jpg
  • 0585574533342490_1600x527.jpg
  • 8132343281144890_1600x527.jpg
  • 2411136039055550_1600x527.jpg
Đăng ký nhận thông tin:
Tìm kiếm:
  • icon-google
  • icon-facebook
  • icon-twitter
  • icon-youtube

Tin tức

Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo

Đăng ngày: 08-09-2015 - Đã xem: 2596

Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo

Sử dụng giấm táo cũng có thể chăm sóc sắc đẹp từ làn da đến mái tóc.
 Giấm táo được tinh chế từ những quả táo tươi có chứa chủ yếu thành phần axit alpha-hydroxy tự nhiên và axit acetic được sinh ra từ quá trình lên men. Đồng thời, giấm táo còn chứa nhiều vitamin A và can xi, đặc biệt là không có sự hiển diện của cholesterol.

Chính vì lý do đó, giấm táo là một trong những nguyên liệu được nhiều chị em sử dụng hỗ trợ đắc lực cho hành trình tìm lại dáng hình. Ngoài ra, giấm táo còn được sử dụng để giúp chị em trong các bước chăm sóc sắc đẹp như tăng cường độ ẩm, se khít lỗ chân lông, làm sáng tóc, loại bỏ gàu…

 Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo - 1

Giấm táo giúp chị em chăm sóc sắc đẹp toàn diện

Dưới đây là 6 biện pháp chăm sóc vẻ đẹp từ giấm táo thông thường mà chị em không nên bỏ qua.

1. Giúp  làn da mềm mịn

Khi tắm, đổ khoảng 1 chén giấm vào với bồn nước tắm ấm rồi ngâm mình và thư giãn trong 15 phút. Với tác động của giấm sẽ có tác dụng giúp làn da có được sự cân bằng độ PH trả lại lớp  màng bảo vệ tế bào, từ đó làn da của bạn sẽ có được độ ẩm và mềm mịn hơn.

 Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo - 2

Ngâm mình trong bồn tắm có pha giấm táo giúp làn da cân bằng độ PH

2. Se khít lỗ chân lông

Pha 1 thìa giấm táo với 2 chén  nước rồi dùng một bóng bông thấm hỗn hợp rồi xoa lên khuôn mặt. Các thành phần axit alpha-hydroxy tự nhiên và axit acetic có từ giấm táo có tính năng kích thích sự lưu thông các mạch máu dưới da. Đồng thời, chúng còn giúp làn da loại bỏ các tạp chất và se khít lỗ chân lông, ngăn chặn hiệu quả sự  viêm nhiễm.

 Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo - 3

Dùng bóng bông thấm giấm để làm sạch và se khít lỗ chân lông

3. Khắc phục da cháy nắng

Làn da bị cháy nắng do sự tác động mạnh  quá mức của nhiệt độ từ ánh nắng mặt trời. Biểu hiện nhẹ thì rám da, nặng hơn có thể bỏng nhẹ như phồng rộp  khiến làn da bị tổn thương.

Sử dụng giấm táo của thể giúp bạn khắc phục hiện tượng khó chịu trên. Pha ½ chén giấm táo với 4 chén nước rồi nhúng một chiếc khăn nhỏ và đắp lên khu vực làn da bị cháy nắng 15 phút. Sự tác động của giấm táo sẽ giúp tế bào da cân bằng độ PH, từ đó làm giảm sự phồng rộp.

4. Giảm sần da

Một số khu vực tế bào da bị cháy nắng hoặc bị tắc nghẽn lỗ chân lông lâu ngày tạo nên lớp da cứng. Sử dụng giấm để có thể giúp làn da trở nên mềm mịn hơn.

Trước  tiên  rửa sạch rồi xoa một ít mật ong lên khu vực da bị sần, để trong 5 phút rửa sạch, lau khô rồi xoa giấm lên khu vực làn da. Sự tác động của axit acetic giúp các tế bào da mềm hơn và chống sự viêm nhiễm, tạo điều kiện thuận lợi cho các sợi lông phát triển.

 Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo - 4

Giấm táo giúp chị em khắc phục làn da cháy nắng và làm mịn da

5. Làm sáng, mượt mái tóc

Pha 2 thìa giấm táo với một cốc nước, sau đó áp dụng hỗn hợp lên mái tóc ủ trong 15 phút, sau đó xả sạch với nước.

Thành phần axit acetic có trong giấm táo sẽ tác động loại bỏ sạch lượng tạp chất dư thừa bám trên biểu bì của thân tóc. Khi chúng bị loại bỏ sẽ trả lại ánh sáng và sự mềm mượt cho sợi tóc.

 Đẹp da, sáng tóc nhờ biết cách sử dụng giấm táo - 5

Gội đầu cùng với giấm táo làm sạch gàu và giúp sáng tóc

6. Làm sạch gàu

Với đặc tính kháng nấm tự nhiên và làm bong tạp chất, giấm táo có thể giúp chị em làm sạch gàu trên da đầu.

Cách 1

Pha một lượng giấm táo với nước tương đương nhau, sau đó thấm sâu vào da dầu và sử dụng bàn tay để mát xa da đầu. Cuối cùng xả sạch với nước mát và gội lại với dầu gội. Sau khi gội sạch, bạn sẽ nhận được cảm giác thông thoáng, sạch gàu và không còn hiện tượng ngứa ngáy khó chịu nữa.

Cách 2

Mỗi khi gội đầu, để tăng tính tẩy gàu, bạn có thể trộn 1 thìa giấm táo vào cùng với dầu gội và sử dụng hỗn hợp này để gội đầu. Sau khi xả sạch với nước, lớp gàu trên da đầu cũng sẽ được làm sạch triệt để.

Các bài viết khác

Góc Tư Vấn

Thuốc nhuộm tóc thảo dược nhuộm  đen tóc bạc

Thuốc nhuộm tóc thảo dược nhuộm đen tóc bạc

Có muôn vàn cách làm đẹp, tạo cá tính cho khuôn mặt trong đó phải kể đến màu tóc. Từ khi con người biết sử dụng các thảo dược thiên nhiên để nhuộm tóc đến nay thì ngành công nghiệp mỹ phẩm nhuộm tóc đã rất phát triển. Mặc dù vậy mặt trái của nó là các tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe con người. Ngày nay nhu cầu tìm mua thuốc nhuộm tóc thảo dược với các thành phần tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi nó hiền lành và an toàn hơn các thuốc nhuộm bào chế từ các chất hóa học.

Bài viết liên quan

Fanpage Facebook

Đối tác