• 382317602301434_1600x527.jpg
  • 082712634985081_1600x527.jpg
  • 5174549076986670_1600x527.jpg
  • 0585574533342490_1600x527.jpg
  • 8132343281144890_1600x527.jpg
  • 2411136039055550_1600x527.jpg
Đăng ký nhận thông tin:
Tìm kiếm:
  • icon-google
  • icon-facebook
  • icon-twitter
  • icon-youtube

Tin tức

Các bí quyết chăm sóc tóc

Đăng ngày: 23-07-2015 - Đã xem: 2598

Nếu muốn tóc bóng, bạn không được gội đầu với nước nóng thường xuyên. Tóc dễ dàng hấp thụ nước ở nhiệt độ cao; khi thừa độ ẩm, sợi tóc sẽ căng ra và làm vỡ lớp biểu bì bên ngoài, khiến tóc mất độ bóng mượt. Loại dầu gội có độ pH càng thấp, lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc càng khép chặt lại, tóc sẽ mượt mà hơn. Cách tốt nhất để kiểm tra xem độ pH trong dầu gội có thích hợp với loại tóc của mình hay không là sử dụng thử. Nếu sau khi gội tóc bị rối, khô, khó chải và phát ra tiếng kêu răng rắc khi sấy thì nên lập tức đổi loại dầu gội khác có độ pH thấp hơn. Nếu tóc bạn dày, khô và thiếu độ bóng mượt, lên tìm loại dầu gội có chứa nhiều độ ẩm (moisturing), giúp cho tóc bạn mềm mại. Nếu sợi tóc mỏng và khỏe, sử dụng loại dầu gội có chất làm sạch cao (deep cleaning) để làm sạch chất nhờn của tóc. Dầu gội hằng ngày nên sử dụng cho tóc thường. Tốt nhất là sử dụng dầu gội và dầu xả chung một nhãn hiệu để tránh sự tương tác hóa chất. Tác dụng của dầu xả đối với tóc của bạn cũng như dầu nhớt đối với động cơ, sử dụng quá nhiều hay quá ít đều không mang lại hiệu quả cho tóc. Trong dầu xả có nhiều hóa chất không tốt cho da dầu, vì thế chỉ nên sử dụng cho phần đuôi tóc và để trong vòng 5 phút để dầu xả kịp hoạt động, giúp tóc bóng mượt. Khi xả lần cuối cùng, nên dùng nước hơi lạnh để lớp biểu bì không bị vỡ ra, gây sần tóc. Sau khi gội sạch, dùng khăn lông ủ tóc lại khoảng 15 phút. Nên dùng máy sấy nhưng không sấy quá khô làm cháy tóc. Dùng lược chải nhiều lần cũng làm cho tóc suôn và mềm hơn. Nếu là mái tóc bình thường, không làm kiểu đặc biệt, bạn chỉ cần dùng lược ống gai để chải sấy. Chia tóc thành 3 phần, sấy từng phần một. Dùng kẹp mỏ vịt giữ lớp tóc ngoài, mỗi lần sấy chỉ chừa lại một mảng tóc vừa đủ với lược ống gai mà bạn đang sử dụng. Đưa lược vào trong sát chân tóc, chải từ từ, vừa chải, vừa đưa máy sấy vào mặt ngoài của tóc; tránh để máy sấy quá gần bộ mặt tóc. Lần lượt hạ từng mảng tóc xuống và sấy cho đến hết. Thực hiện tiếp tục với hai phần tóc còn lại. Sử dụng nước dưỡng tóc để giúp cho tóc bóng mượt hơn. Chải nhiều lần trong ngày, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ để kích thích tuần hoàn máu, giúp tóc khỏe hơn. Những điều nên và không nên Nên để tóc khô tự nhiên. Không nên dùng khăn chà mạnh vào tóc sau khi gội đầu. Sự chà xát này sẽ làm vỡ biểu bì của tóc, làm tóc mất dần độ bóng mượt. Nên gội đầu bằng dầu gội và nước sạch sau khi tắm ở hồ bơi. Chất tẩy trong nước hồ bơi sẽ ảnh hưởng đến tóc và da đầu. Không nên để tóc tiếp xúc thường xuyên với tia tử ngoại. Gội đầu bằng nước quả bồ kết mỗi tháng 1-2 lần. Khi pha nước bồ kết, vắt vài giọt chanh để tóc đen hơn - cách này chỉ dành cho những mái tóc không nhuộm. Không nên gội đầu mỗi ngày nếu da đầu bạn không tiết quá nhiều mồ hôi và tóc không bám bụi. Chất dầu tự nhiên từ da dầu sẽ làm cho tóc bóng hơn. Nên xõa tóc nhiều hơn cột hay kẹp. Không nên sử dụng thường xuyên nhiều keo hay mouse. Tóc bị lớp mouse hoặc keo bao bọc bên ngoài sẽ không hô hấp được, trở nên xấu và nổi gàu ở da đầu.
------------
Xem thêm: Các bí quyết chăm sóc tóc - Lam dep, http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/Cac-bi-quyet-cham-soc-toc/10879737/112/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn

Các bài viết khác

Góc Tư Vấn

Thuốc nhuộm tóc thảo dược nhuộm  đen tóc bạc

Thuốc nhuộm tóc thảo dược nhuộm đen tóc bạc

Có muôn vàn cách làm đẹp, tạo cá tính cho khuôn mặt trong đó phải kể đến màu tóc. Từ khi con người biết sử dụng các thảo dược thiên nhiên để nhuộm tóc đến nay thì ngành công nghiệp mỹ phẩm nhuộm tóc đã rất phát triển. Mặc dù vậy mặt trái của nó là các tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe con người. Ngày nay nhu cầu tìm mua thuốc nhuộm tóc thảo dược với các thành phần tự nhiên được nhiều người yêu thích bởi nó hiền lành và an toàn hơn các thuốc nhuộm bào chế từ các chất hóa học.

Bài viết liên quan

Fanpage Facebook

Đối tác